Bóng đá Việt Nam 16/12: Than Quảng Ninh chia tay “kiến trúc sư trưởng”

16/12/2020 09:12:49 | 732 lượt xem

Than Quảng Ninh chia tay “kiến trúc sư trưởng”, Quang Hải vẫn chưa tập cùng đội tuyển Việt Nam, Tân binh V-League liên tục chơi trội… là những tin bóng đá Việt Nam ngày 16/12.

Than Quảng Ninh chia tay “kiến trúc sư trưởng”

Kết thúc lich thi dau mùa giải V-League 2020, CLB Than Quảng Ninh rơi vào khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi nhà tài trợ Than khoáng sản Việt Nam xin rút lui trong khi quỹ lương còn lại của đội bóng cũng gặp vấn đề do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thậm chí, phương án giải thể CLB cũng đã được tính đến nhưng với những nỗ lực của Ủy ban Nhân dân Tỉnh và Ban lãnh đạo đội, đại diện Đông Bắc Bộ vẫn có thể tạm duy trì và tham dự V-league năm tới. Dù vậy, với ngân sách còn lại, việc giữ chân được những “công thần” và đảm bảo đủ số lượng cầu thủ, chinh chiến ở mùa giải kế tiếp là vô cùng khó khăn với Than Quảng Ninh.

bong-da-viet-nam-16-12-than-quang-ninh-chia-tay-kien-truc-su-truong
Than Quảng Ninh chia tay “kiến trúc sư trưởng”

Quang Hải vẫn chưa tập cùng đội tuyển Việt Nam

Báo thể thao cho biết chiều 15/12, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (Hà Nội). Sự vắng mặt đáng chú ý vẫn thuộc về tiền vệ Quang Hải. Đây là buổi tập thứ 2 liên tiếp mà tiền vệ của Hà Nội FC không thể tập luyện cùng các đồng đội kể từ khi cầu thủ này bị căng cơ và phải bỏ dở buổi tập vào ngày 11/12 trước đó.

Cho đến thời điểm này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như ban huấn luyện đội tuyển vẫn chưa chính thức công bố tình hình chấn thương của Quang Hải nhưng HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng. Tiền vệ của Hà Nội FC là cầu thủ quan trọng bậc nhất ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam dưới thời ông thầy người Hàn Quốc trong 3 năm qua.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi gọi trung vệ Nguyễn Văn Việt của Than Quảng Ninh. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ 31 tuổi này sau màn trình diễn ấn tượng tại V.League mùa giải 2020.

Tân binh V-League liên tục chơi trội

CLB Bình Định mới đây đã chiêu mộ thành công trung vệ Dương Thanh Hào từ CLB Than Quảng Ninh. Chưa hết, đội bóng đất Võ gần như song song cũng đem về trung vệ Tony Tuấn Anh – cầu thủ Việt kiều CH Séc với kqbd khá ấn tượng. Tony từng về Việt Nam thử việc ở độ U20 Việt Nam trước thềm U20 World Cup 2017 nhưng không thể thuyết phục HLV Hoàng Anh Tuấn. Mặc dù vậy, anh vẫn kiên trì theo đuổi con đường chơi bóng tại Việt Nam.

Với động thái tăng cường nhân sự mạnh mẽ, Bình Định rõ ràng đặt quyết tâm rất cao tại V-League 2021. Hãy cùng chờ xem đội bóng đất Võ sẽ chơi ra sao ở mùa giải năm sau.

"Độc giả lưu ý: Các thông tin nhận đinh, soi kèo chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"

BÌNH LUẬN: