Filip Jorgensen là ai? Cầu thủ vào tầm ngắm Liverpool

27/07/2024 15:07:48 | 91 lượt xem

Filip Jorgensen là ai? Cầu thủ vào tầm ngắm Liverpool được trang Planet Football đưa ra những thông tin.

Câu lạc bộ Chelsea được cho là sắp hoàn tất hợp đồng với thủ môn trẻ người Đan Mạch, Filip Jorgensen, từ Villarreal. Theo thông tin từ trang The Athletic, The Blues đã tiếp cận Jorgensen, 22 tuổi, cho vị trí người gác đền số 1, mặc dù đội bóng hiện đang sở hữu Robert Sanchez, Djordje Petrovic, Marcus Bettinelli và Lucas Bergstrom.

Sự Phát Triển Của Jorgensen

Jorgensen sinh năm 2002 tại Lomma, Thụy Điển, có cha là người Đan Mạch và mẹ là người Thụy Điển. Anh từng đại diện cho ĐT Thụy Điển ở cấp độ U-16 và U-17 trước khi chuyển sang thi đấu cho ĐT Đan Mạch ở U-21. Mặc dù chưa ra sân ở cấp độ ĐTQG, Jorgensen được dự đoán là người kế thừa lâu dài của Kasper Schmeichel.

Khi còn trẻ, Jorgensen đã thi đấu cho các đội trẻ ở quê hương Thụy Điển (GIF Nike, Malmo) và Tây Ban Nha (Santa Catalina, Mallorca) trước khi gia nhập Villarreal vào năm 2017 khi mới 15 tuổi.

Filip Jorgensen là ai? Cầu thủ vào tầm ngắm Liverpool

Với tiềm năng nổi bật, Jorgensen được Unai Emery cho ra mắt Villarreal vào tháng 12 năm 2021. Sau khi Geronimo Rulli chuyển đến Ajax Amsterdam và Pepe Reina bước vào tuổi 40, Jorgensen đã được trao cơ hội và có một mùa giải ấn tượng với việc đá chính 36 trong lịch bóng đá 38 trận đấu.

Dù Villarreal không có thành tích phòng ngự tốt với 65 bàn thua và chỉ giữ sạch lưới 6 trận, Jorgensen vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ khả năng cứu thua xuất sắc, đứng đầu La Liga về số pha cứu thua. Sau mùa giải thành công, anh đã ký hợp đồng gia hạn 5 năm với đội bóng.

Phong Cách Thi Đấu

Dù các thủ môn hiện đại như Alisson và Ederson được đánh giá cao về khả năng phát triển bóng từ phần sân nhà, Jorgensen vẫn giữ phong cách thi đấu cổ điển với khả năng cản phá xuất sắc. Anh thực hiện 205 pha cứu thua trong mùa giải trước và là một trong những cầu thủ nổi bật của Villarreal, góp phần giúp đội bóng xếp thứ 8 sau khởi đầu chậm chạp.

Jorgensen cũng có khả năng chơi bóng bằng chân khá ấn tượng, xếp thứ 40 trong số các thủ môn có nhiều pha phòng ngự ngoài vòng cấm và đứng thứ 26 về khả năng chuyền bóng chính xác tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Nhận Xét Về Jorgensen

Người hâm mộ của Villarreal đánh giá cao Jorgensen, cho biết: “Anh ấy chỉ mới 22 tuổi và sẽ trưởng thành theo thời gian. Dù sẽ mắc sai lầm, đặc biệt ở độ tuổi này, anh ấy cần sự hỗ trợ hết mình từ câu lạc bộ.”

Huấn luyện viên Enzo Maresca cũng chia sẻ về Jorgensen sau trận giao hữu 2-2 thua ty le keo giữa Chelsea và Wrexham: “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và cần một môi trường lành mạnh để phát triển. Tuy nhiên, Chelsea là một câu lạc bộ lớn và sẽ có rất nhiều kỳ vọng ở cậu ấy.”

“Hiện tại chúng tôi có 4 thủ môn, nhưng khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Vị trí thủ môn rất quan trọng, nhưng tôi không muốn nói về người không phải cầu thủ của Chelsea.”

Xem thêm: Tiểu sử Leny Yoro – Cầu thủ trẻ đầy triển vọng người Pháp

Xem thêm: Pep Guardiola thời trẻ: Những bước chân đầu tiên

"Độc giả lưu ý: Các thông tin nhận đinh, soi kèo chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"

BÌNH LUẬN: