Tiền đạo từng được so với Messi giờ ra sao?

27/07/2024 15:07:33 | 93 lượt xem

Tiền đạo từng rất được kỳ vọng của bóng đá Nam Mỹ, được coi ‘giỏi hơn Messi’ vất vả mưu sinh ở tuổi 39.

Hugo Rodallega, người vừa bước sang tuổi 39 vào ngày 25/7, từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải U20 Nam Mỹ với U20 Colombia vào mùa đông năm 2005.

Khi đó, sự chú ý của thế giới bóng đá chủ yếu tập trung vào Lionel Messi, nhưng chính Rodallega, ngôi sao của CLB Deportes Quindio, mới là cầu thủ nổi bật nhất. Anh đã dẫn dắt ĐT U20 Colombia giành chức vô địch tỷ số trực tuyến một cách thuyết phục.

Trong trận mở màn gặp Bolivia, cầu thủ 19 tuổi này vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp một và lập cú hat-trick chỉ trong 45 phút. Nhờ màn trình diễn xuất sắc này, anh được đặt biệt danh là “Rodagol.”

Tiền đạo từng được so với Messi giờ ra sao?

Colombia kết thúc giải đấu với ngôi vô địch, và Rodallega trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của giải, với tổng cộng 11 bàn sau 9 trận đấu.

Tại thời điểm đó, có thông tin dự đoán bóng đá cho rằng Rodallega đã so sánh mình với Messi, nói rằng điểm khác biệt duy nhất giữa hai người là Messi chơi cho Barcelona còn anh chỉ chơi cho một đội bóng trung bình của Colombia. Anh cũng được cho là đã tuyên bố mình giỏi hơn Messi.

Tuy nhiên, khi phát biểu vào tháng 12 năm ngoái, Rodallega đã phủ nhận những tuyên bố này. Anh giải thích với Diario AS: “Tôi không giỏi hơn Messi. Tôi không nghĩ mình giỏi hơn bất kỳ ai. Khi phóng viên hỏi tôi liệu tôi có nghĩ mình là người giỏi nhất giải đấu không, tôi đã trả lời rằng mình là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, nhưng không nghĩ mình giỏi hơn Messi.”

Rodallega cảm thấy thất vọng khi vấn đề này vẫn được bàn tán ở Colombia và khẳng định rằng báo chí Argentina đã thêu dệt câu chuyện. Mặc dù không nhớ tên nhà báo đã phỏng vấn mình, anh vẫn nhớ rằng người đó đã chúc mừng anh và gọi anh là “biểu tượng của chức vô địch và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu.”

Sau giải U20 Nam Mỹ, Rodallega cũng được so sánh với Messi bởi HLV Roberto Martinez tại Wigan. Sau khi rời Colombia, tiền đạo này trải qua những năm tháng không mấy ấn tượng tại Mexico với Monterrey và Atlas.

Tuy nhiên, anh đã tỏa sáng tại Necaxa và được Wigan chiêu mộ vào tháng 1/2009 với giá 4,5 triệu bảng. Mặc dù khởi đầu chậm chạp, Rodallega nhanh chóng trở thành hiện tượng, ghi 19 bàn tại Premier League chỉ trong 2 mùa giải.

Anh rời Wigan khi hợp đồng hết hạn vào năm 2012 và gia nhập Fulham, nhưng không thi đấu thành công và rời đi vào năm 2015. Sau đó, anh khoác áo Akhisar Belediyespor, Trabzonspor và Denizlispor ở Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi chuyển đến Bahia ở Brazil và hiện tại là Independiente Santa Fe của Colombia.

Do sự nghiệp không nổi bật, Rodallega chưa kiếm được nhiều tiền và vẫn đang phải tiếp tục thi đấu chăm chỉ ở tuổi 39.

Xem thêm: TOP CLB có tổng giá trị cầu thủ U21 lớn nhất thế giới

"Độc giả lưu ý: Các thông tin nhận đinh, soi kèo chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"

BÌNH LUẬN: